Tôi xin giới thiệu, tôi là một người bạn học chung và có tham gia vài dự án với Kenny Sang thời còn chưa hot cho nên phần nào hiểu tính cậu ấy chứ không phải ở một nơi rồi viết một nơi về người mình chưa bao giờ gặp như đúng rồi.

1. Thiết kế thời trang khá đẹp

Nếu không muốn nói là rất đẹp  Nếu biết về một chút kiến thức vải vóc, thiết kế thì ai cũng có thể nhận ra những chất liệu vải của anh chàng này chọn là rất kỹ lưỡng và thời thượng, những thiết kế cũng rất là thời trang và cập nhật phong cách mới của các sao hoặc các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới (hay có thể gọi là hoàng tộc xa hoa gì gì đó theo kiểu của anh ấy hay nói).

Phong cách thiết kế lịch lãm
Những chất liệu vải và thiết kế này bạn có thể thấy ở VN hiện nay có thể coi là bóng, bê đê, quái đản… nhưng nếu chịu khó coi các show thời trang trên thế giới mới thấy họ “quái” cỡ nào – rồi chợt nhận ra là hay là mình tụt hậu quá…ko cập nhật các xu thế mới. Tớ hôm qua tôi coi xong cái show Fashion TV xong mới thấy là anh Kenny này rất cập nhật những style mới của thế giới, chẳng qua là chúng ta quá quê mùa hoặc có ác cảm nên mới ko để ý.


Kenny Sang luôn cập nhật những phong cách thời trang mới trên thế giới.Nói tóm lại, công bằng mà nói, những thiết kế của cậu ta trông rất lịch sự, rất đẹp và clean. Có 1 lần tôi làm việc chung với 1 nghệ sĩ khá có tiếng và khen cái vest của anh ta đẹp, anh ta không ngần ngại khoe là do Kenny Sang thiết kế riêng cho anh ấy nên rất fit form.

2. Kỹ năng PR của cậu ta rất tài tình

Cậu ta làm cho bạn tức tối, lao vào chửi cậu ta => là thành công rồi đó. Trong kỹ thuật marketing, có 2 loại 1 là làm cho người ta thương, người ta nhớ, 2 là làm cho người ta ghét, người ta nhớ. Kiểu nào thì kiểu, càng làm ảnh hưởng đến được nhiều người càng thành công.Có thể bạn sẽ nói ngay, làm cho ghét kiểu Kenny Sang thì được gì? Được nhiều thứ chứ!Trước tiên nói về để làm người ta thương thì khi phát ngôn cái gì cũng khó khăn lắm, cũng chọn lọc lắm và cũng tốn kém lắm. Nếu muốn làm cho người ta thương mà để tạo được một thương hiệu như Kenny Sang thì mất ít nhất vài chục tỷ là ít.

Còn làm người ta ghét thì thoải mái hơn, mún chửi thì chửi, mún mắng thì mắng, muốn nói xạo thì nói xạo, muốn nói thiệt thì nói thiệt…người ta vẫn vào xem + like + comment. Thậm chí có khi càng chửi người ta lại càng vào xem ấy chứ Mà tạo được traffic, tạo dc visitor trong thế giới internet là tạo được ra tiền, còn cách tạo ra tiền như thế nào thì rất nhiều cách, tôi sẽ viết vào một bài sau.Hơn nữa, điều quan trọng nhất là tới giờ, mọi thứ cậu ta nói, cậu ta làm đều là VIỆC TỐT hoặc nếu không tốt thì cũng là về bản thân của cậu ta, chẳng ảnh hưởng gì đến ai

Hình ảnh Kenny Sang phát đồ từ thiện cho người nghèo

Nên khi chúng ta tưởng cậu ta đáng ghét lắm, đáng chết lắm, làm những cái nhảm nhí…và nhìn nhận sự việc để công kích cậu ta thì chúng ta nhận ra những gì cậu ta làm là hợp pháp + mang tính giải trí vui vẻ cho mọi người nên chẳng thể làm gì được ngoài việc thán phục tài PR của cậu ta.
Những việc Kenny Sang làm ngoài giải trí ra đều là những việc tốt cho Xã hội

Ngoài ra nếu các bạn theo dõi kỹ Kenny Sang thì thấy cậu ta là 1 thiên tài PR, không chỉ làm nhảm, viết nhảm, nói nhảm mà làm rất có bài bản, có kỹ thuật và chiến thuật đàng hoàng.Ví dụ đơn giản như sau, khi tôi học với cậu ấy, tiếng Anh của cậu ấy hơi bị giỏi. Nhưng chỉ cần 1 vài câu giả vờ nói sai, hoặc cố tình sai thì đã lôi ngay được vài anh ca sĩ đàn anh nổi tiếng vào chửi bới, giúp PR thêm thương hiệu của cậu ta ngay mà chẳng cần tốn nhiều công sức. Bạn thử mời ca sĩ Nguyên Vũ làm 1 video nói về bạn thử xem tốn bao nhiêu tiền?Những kiểu này trên thế giới khá nhiều profile như thế này và họ hiện đang rất giàu có và thu nhập ổn định bằng những thứ chúng ta xem chừng như rất vớ vẩn. Và ở Việt Nam, chúng ta có Kenny Sang là một người làm rất tốt việc này. Bằng chứng là đối với những dân PR marketing thật sự, họ chẳng quan tâm thế giới nghĩ gì, họ chỉ quan tâm thế giới có biết đến họ hay không, những bộ phận này vẫn miệt mài mời Kenny Sang đến chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi được rất nhiều từ anh ấy.

3.Kiếm tiền rất giỏi

Các bạn thử tìm xem ở VN này bao được bao nhiêu người tuổi 24 thuê được 1 căn nhà ở đường Trần Phú để mở cửa hiệu thời trang? Ít lắm, ngoài các nhân tài và con ông cháu cha ra tôi không nói, còn lại vẫn tốt nghiệp đi làm ngày 8 ~ 12 tiếng đầu tắt mặt tối tháng lương 4 5tr, không đủ tiền thuê cái phòng trọ ọp ẹp chứ đừng nói thuê nhà mặt tiền mở cửa hiệu.
Làm ra được tiền để ăn chơi ở Sài Gòn là rất giỏi

Tôi không quan tâm cậu ta giàu có hay hoàng tộc gì, nếu có thì tốt, nếu không có thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi và các bạn. Nhưng tôi thất cậu ta có nhà cửa, cửa hiệu, có tiền, có phòng ngủ, đi taxi, cầm cọc tiền 500k, đi bar, club, chơi với gái xinh… là hơn rất rất nhiều bạn rồi, hơn cả tôi nữa



Mà hơn hết nên nhớ là cậu ta kiếm được tiền rất dễ và thoải mái nhé…ngày ngày vẫn lên Facebook, đi chơi, bar biếc các kiểu chứ đừng so với các bạn cắm cúi làm cho big fours ngày 10 tiếng ko thấy mặt trời, vào công ty bị chặn fb, đọc báo sợ sếp thấy, stress và áp lực doanh số nặng nề nhé. Xin nhắc lại là cậu ấy kiếm tiền bằng cách nằm ở nhà và lên facebook, đây gọi là kiếm tiền bán thụ động mà các nhà đầu tư trên thế giới hằng mong ước.

4. Làm việc rất chuyên nghiệp

Bạn đừng nhìn vào mấy cái clip của cậu ta mà đánh giá nhé. Cứ bình tĩnh mà suy xét, có hàng trăm ca sĩ ở VN làm hàng triệu cái clip rồi, clip nào cũng vài trăm triệu, cũng đầu tư công sức và nhân lực rất lớn, cũng hay cũng đẹp nhưng có cái nào nổi tiếng và nằm la liệt trên tất cả các mặt báo như 2 cái clip của cậu ấy không? Nó phải là thế, clip phải có khuyết điểm hoặc cố tình khuyết điểm nó mới nổi tiếng

MV “Tình Thơ” của Kenny Sang gây được nhiều tiếng vang hơn bất cứ MV nào ở Việt Nam
Một ví dụ có thể thấy hàng trăm video quảng cáo nhan nhản trên TV hàng ngày, mỗi cái TVC như vậy tiền thuê người mẫu, đạo diễn, kịch bản, đoàn làm phim… phải mất vài trăm triệu, có khi lên đến cả chục tỷ để xong 1 cái clipi quảng cáo. Nhưng tóm lại vẫn không bằng 1 cái clip “Đùng! Kangaroo máy lọc nước hàng đầu việt nam” Tốn có 2 dòng chữ, chắc khoảng tầm 100k là có 1 cái clip như vậy. => Vậy đó, sự thành công không được đo bằng chất lượng sản phẩm, mà là mức ảnh hưởng của nó đến với cộng đồng. Trước đây tôi có biết cái Kangaroo là thằng nào đâu, từ cái clip quảng cáo đó và báo chí la liệt tôi mới biết nó là thằng sản xuất và phân phối máy lọc nước. Vậy là nó thành công rồi đó.
Quên mất nói về chuyên nghiệp thì ai đã từng làm với cậu ta sẽ biết, cực kỳ đúng giờ và chuẩn bị mọi thứ rất tốt trước khi đến. Chỉ cần phân công công việc cho cậu ta vài lần, ai cũng sẽ thấy rất an tâm và không cần dặn dò gì thêm cả, cậu ấy sẽ biết cách lo tất cả mọi thứ để phần công việc của cậu ấy hoàn thành tốt nhất.

Lời kết:

Những thứ tôi viết ra trên tư cách là một nhà marketing nên tôi chẳng quan tâm người trong cuộc là ai, và như thế nào, tôi chỉ quan tâm cậu ta làm được gì và chúng ta học hỏi được gì. Nên nếu bạn đọc thì cũng phải trong tâm thế như thế. Hy vọng 1 bài viết khác sẽ liên hệ được với Kenny để trang đổi về các kinh nghiệm PR Marketing cho các bạn.
Blogsoncool (tổng hợp)
Được đăng bởi Vinh Thuy

Post a Comment

 
Top