Đầu tiên chũng ta sẽ nói đến uid và uid có tác dụng gì, cách lấy uid.
UID (user id) là mã người dùng trên facebook, mỗi một địa chỉ facebook sẽ có một dẫy số uid khác nhau.

Ví dụ: link facebook của mình ban đầu là https://facebook.com/100007059342945 thì 100007059342945 chính là uid của nick mình.
Facebook có một công cụ để lấy uid đó là: https://developers.facebook.com/tools/explorer bạn chỉ cần nhập link profile cần xem thông tin là dữ liệu sẽ được show ra.



Tại sao cần uid ?

Khi bạn đầu tư chậy Ads facebook về một sản phẩm ví dụ như điện thoại, nhưng vẫn không hài lòng về kết quả mà Facebook ads mạng lại, bạn tìm thấy một vài fan pages, một vài group trên facebook chuyên về điện thoại mà lượng thành viên trên đó rất chất lượng, bạn muốn hướng lượng thành viên đó đến sản phẩm của bạn và lúc này bạn tự hỏi làm sao để hướng quảng cáo của mình chỉ hiện với những người thuộc gruop, fan pages này, vừa nhắm được mục tiêu và giảm chi phí quảng cáo.

Hiện tại Facebook Ads có hỗ trợ việc thêm uid tủy chỉnh vào đối tượng quảng cáo tới và thuật ngữ Get uid ra đời. Trước đây việc get uid đa phần mọi người check bằng tay từng người dùng một hoặc bỏ tiền ra mua tool get uid.

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn lấy uid bằng cách chậy một đoạn mã javascript khá hay có thể giúp mọi người tối ưu hơn trong việc chậy quảng cáo của mình.
Cách sử dụng :
+ Chrome, cốc cốc: Ấn F12 chọn console/ dán code/ Enter
+ Firefox: Ctrl+Shift+k/ dán code/ enter
Code:
- Code lấy uid trong gruop, fanpages : http://www.oni.vn/uU0oV
Với code này các bạn vào trong các group hoặc fan pages click vào phần thành viên kéo xuống cuối dùng để load hết thành viên sau đó chậy code.

- Code lấy uid trong Graph search: http://www.oni.vn/ZUhd8
Với code này các bạn dùng Graph search để lọc độ tuổi, địa chỉ, ngôn ngữ để tìm ra đối tượng mục tiêu hợp lý nhất rồi kéo xuống cuối load hết sau đó chậy code.

Đó là 2 cách mình dùng để lấy uid đối tượng mục tiêu, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn phần nào trong việc chậy Ads facebook.

Nguồn: blogsoncool


Post a Comment

 
Top