Một con rùa biển dài khoảng 90cm, nặng hơn 50kg, phía trên mai và dưới chân có gắn thiệt bị định vị và thẻ gắn mã của một tổ chức bảo vệ động vật hoang dã ở Trung Quốc đã được người dân Thừa Thiên Huế bắt được.


Theo tin tức ban đầu, sáng nay 17/12, trong lúc đánh cá tại vùng biển cảng Chân Mây, ngư dân Hồ Đức Lâm (trú xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bắt được một con rùa biển quý hiếm.

Bắt được rùa biển nặng 50kg gắn thiết bị định vị của Trung Quốc (Ảnh Zing)


Anh Lâm sau đó đã thông báo cho chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Cửa khẩu Chân Mây.
Cá thể rùa biển quý hiếm này nặng hơn 50kg, dài 90cm. Đặc biệt trên mai và dưới chân có gắn thiết bị định vị, thẻ gắn mã ký hiệu CN 0662 và các ký tự Hainan normal UNI +8613637592937.
Trao đổi trên Người Lao Động, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên Huế cho biết, con rùa biển này thuộc họ Vích Cheloniidae - loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam - nên cấm đánh bắt dưới mọi bất cứ hình thức nào.

Thẻ gẵn mã ký hiệu trên con rùa biển (Ảnh Danviet)

Các thiết bị trên cá thể rùa này bước đầu được xác định là mã vùng của một tổ chức bảo vệ động vật hoang dã ở đảo Hải Nam (Trung Quốc). Hiện đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây đã tiếp nhận và chăm sóc con rùa biển trên.
Blogsoncool (Tổng hợp)

Post a Comment

 
Top